adsense ไม่แสดง ไม่ขึ้น ไม่ผ่าน จะทำอย่างไร

Adsense ไม่แสดง ไม่ขึ้น ไม่โชว์ เรามีคำตอบ

Adsense ไม่แสดง เพราะอะไร หาคำตอบได้ที่นี่ Google Adsense คือ Advertisement ที่จ่ายค่าตอบแทนที่สูงที่สุด ในบรรดา ads ทั้งหมด และก็เป็นที่ใฝ่ฝันของ webmaster และนักเขียนบล็อกทุกคน ที่จะสมัครadsenseให้ผ่าน และก็จะสามารถสร้างรายได้กับ Adsenseได้ สำหรับการที่ผมเขียนบทความนี้ ก็จะมาบอกสาเหตุว่าแท้จริงที่ adsense ไม่แสดง ไม่ขึ้น ไม่ผ่านไม่โชว์ในบล็อกเกอร์ จริงๆแล้วสาเหตุมันเป็นอย่างไร คำตอบ ของ สมัครadsenseไม่ผ่าน adsense ไม่ขึ้น ไม่แสดง ไม่โชว์  ตามที่เขียนบอก แต่วันนี้ผมจะเน้นเฉพาะ ท่านที่มี account adsense ที่สมัครผ่านจาก youtube และสาเหตุหลักๆที่โฆษณาไม่แสดง จะมีอยู่ประมาณสองหัวข้อ หัวข้อแรกเกี่ยวกับการทำเว็บแล้วสมัคร หัวข้อที่สองสมัคร adsense จากยูทูปแล้วจะเอาไปติดเว็บหรือ blogger แล้วโฆษณาไม่ขึ้น และที่ผมจะกล่าวถึงก็คือ

1.สมัครแบบปกติทั่วไป

คือท่านได้สมัคร adsense แบบปกติ (ลงทุน) โดยการทำเว็บไซต์ หรือบล็อกเกอร์ แล้วจดโดเมน เช่าโฮสต์มา จากนั้นก็ส่งใบสมัครกับ adsense แล้วนำโค๊ตมาติดที่บล็อกหรือเว็บไซต์ แต่ไม่ผ่าน เพราะ "เนื้อหาไม่เพียงพอ"ทำให้โฆษณาไม่แสดง  หรือการออกแบบไซต์ ที่ยากกับผู้ใช้ user experience มีทราฟฟิคน้อยเกินไป การแก้ไขคือเพิ่มเนื้อหาที่มีประโยชน์ กับคนที่จะเข้ามาอ่าน แต่หัวข้อนี้ผมจะไม่เน้น เพราะคนที่ลงทุนแบบนี้ คือผู้ที่เก่งและชำนาญแล้ว สักพักก็ผ่านเอง แต่บางคน สมัครผ่านแต่โฆษณาไม่โชว์ ต้องรอสักพักครับ หรืออาจจะติดโค๊ตผิดวิธี ได้รับอนุมัติแล้วอย่ากังวล วิธีแก้ไขตรงนี้คือ เพิ่มเนื้อหาไปเรื่อย และห้ามก๊อปเนื้อหาใครมา รวมถึงเรื่องรูปด้วย

2.สมัคร adsense กับ YouTube

ตรงนี้สำคัญเพราะเห็นเป็นแบบนี้เยอะ เกิดจากการที่เราอัพโหลดวิดีโอยูทูป และส่งใบสมัคร adsense ข้อนี้เลยครับสำคัญมาก (อ่านวิธีสมัครยูทูปที่นี่) แล้วหลังจากนั้นมีคนดูเยอะ เลยสมัครแอดเซนส์ เพียงแค่ประมาณ15นาที เมล์ส่งกลับมาว่า approved โอ้วดีใจมาก แล้วอยู่ไปอยู่มานะ เรียนรู้กับ adsense แล้ว ไปสะดุดกับคำว่า การเขียนบล็อก ก็สามารถสร้างรายได้ เอาล่ะสิ เราก็เริ่มลงมือเขียนบล็อกเกอร์ เพื่อที่จะเอาแอดเซนส์ จากที่สมัครจากยูทูปมาติด แล้วผลที่ออกมาก็คือ adsenseไม่ขึ้นหรือไม่แสดง และไม่อนุมัติครับ เพราะว่าเรามีแอคเคาท์แอดเซนส์ ที่ได้รับการอนุมัติแล้ว สาเหตุเพราะหนึ่งคนสามารถมีได้แค่ 1 แอคเคาท์เท่านั้น และมีทางออกคือ เราจะต้องไปจดโดเมน ให้กับบล็อกของเรา แล้วส่งใบสมัคร ขออัพเกรดแอดเซนส์ เป็นแบบมาตรฐาน สามารถติดได้ทุกที่  (อ่านวิธีการอัพเกรด adsense ที่นี่ตอนนี้บล็อกของผมสมัครผ่านแล้วครับ

สาเหตุที่ adsense ไม่แสดง

2.1 เพราะเป็น Hosted adsense หลังจากที่สมัคร adsense youtube ผ่านแล้ว ก็เริ่มมีแนวคิดที่จะทำ การเขียนบล็อก แล้ว แต่ไม่สามารถกดปุ่มสมัครสร้างรายได้ เนื่องจากเนื้อหาไม่เพียงพอ ต้องเขียนบทความไปเรื่อยสัก50-60 บทความ เยอะขนาดนี้พอดีครบหกเดือนพอดีแน่ๆ เดี๋ยวก็กดสมัครได้ แล้วท่านได้นำโค๊ตจากการที่เรา สมัคร adsense youtube ผ่านแล้ว นำมาติดที่บล็อกเกอร์ (blogspot นะ) หรือว่าโฮสต์นั่นเอง ก็จะทำให้โฆษณาไม่ขึ้น ไม่โชว์ ไม่แสดงครับ  ต้องจดโดเมนแล้วยื่นสมัครแอดเซนส์ แล้วรอการอนุมัติ (Upgrade adsense)
2.2 รายได้จากยูทูปยังไม่ถึง 10$ ยังไม่ได้ป้อนรหัส PIN CODE ก็เลย ไม่สามารถยืนยันที่อยู่กับ adsenseได้ 

(อัพเดท สำหรับการอัพเกรด adsene youtube ผมทดลองแล้ว ยังไม่ป้อน pin ก็ไม่เป็นไรครับ) 

2.3 สมัครแล้วไม่คัดลอกโค๊ต มาวางในบล็อก ทำให้ทางทีมงาน adsense ไม่สามารถเข้ามาตรวจสอบได้ ก็เลยขึ้นช่องกรอปสี่เหลี่ยมว่างๆ แบบว่าadsenseไม่แสดงไงครับ  วิธีแก้คือไปที่ adsense dashboard แล้วคัดลอกโค๊ตมาวาง แต่อาจต้องใช้เวลาสักนิดครับประมาณ 24ชั่วโมง ตรงนี้ต้องใจเย็นๆนิดนึงครับ ไม่ต้องไปลองกดทดสอบนะครับ เดี๋ยวโดนแบนแบบง่ายๆ

หมายเหตุ ขั้นตอนการรีวิวแบบใหม่ มีสองขั้นตอน ขั้นตอนแรกสมัครแล้ว วางโค๊ตแล้วbotตรวจสอบแล้วจะได้รับอีเมล์ แล้วให้เข้าไปนำโค๊ตมาติดที่ไซต์ของเรา แล้วรอการรีวิวจากทีมงานadsense แล้วเขาจะส่งอีเมล์อนุมัติมาให้เรา

2.4 ไม่เปิด JavaScript และปัญหา browser ก็ให้ลองปรับเปลี่ยนดู
2.5 หรืออาจจะเป็นที่สมัครผ่าน แต่เนื้อหาของเราน้อยเกินไป หรือไฟล์robot.txtถูกบล็อคไว้ บอทไม่สามารถจับใจความได้ ก็เลยไม่รู้จะเอาโฆษณาอะไรมาแสดง
2.6 อายุไม่ถึง18ปี เลยไม่ได้รับการอนุมัติ แต่adsense ก็มีทางออกให้ (อายุไม่ถึง18ปีอ่านที่นี่)
2.7 เวปไซต์มีเนื้อหาต้องห้าม และไม่เหมาะสม
2.8 เวปผิดกฏ

วิธีการแก้ไข adsense ไม่แสดง ไม่ขึ้น ไมโชว์

จดโดเมน Top Level Domain (TLD) แล้วทำการเขียนบทความโดยใช้แพลต ฟอร์ม Wordpress,Joomla,blogger หรือplat form อื่นๆ แล้วเขียนเรื่องราวที่เป็นประโยชน์กับผู้อ่าน และหลังจากนั้นก็สมัคร โดยใช้แบบฟอร์มการสมัครแบบครั้งเดียวของ adsense โดย การเข้าถึงและการให้สิทธิ์ แล้วก็ติดโค๊ตแล้วรับรายได้ (ถ้าผ่านนะ) (อ่านวิธีจดโดเมนที่นี่)

 ***แต่ก็อาจมีสาเหตุที่ adsenseไม่แสดง เพราะสมัครไม่ผ่าน และสาเหตุของการที่เราสมัครไม่ค่อยผ่านคือ "เนื้อหาไม่เพียงพอ"ตรงนี้สำคัญมาก เพราะนอกจากจะสมัครไม่ผ่านแล้ว ผลการค้นหาของ search engine ก็จะไม่ติดอันดับไปด้วย และอีกอย่างที่สำคัญคือไม่มี privacy,policy,about us,sitemap,contact us และหน้าเวปต้องมีการออกแบบที่ดี สิ่งเหล่านี้จำเป็นครับ ที่จะทำให้สมัครไม่ผ่านการอนุมัติ แล้วจะทำให้ adsenseไม่ขึ้นโชว์ ผมเขียนจากประสบการณ์จริงครับ โดยที่ผมเขียนบล็อกหนึ่งโพสต์ ผมจะเขียนประมาณ 300 คำ หกเดือนปุ่มสมัครยังกดไม่ได้ แล้วหลังจากนั้นก็เพิ่มไปเรื่อยๆ แล้วจู่ๆก็ปุ่มสมัครก็กดได้ครับ แถมยังได้ทุกบล็อก ที่ผมเขียนไว้ด้วย อ่านการเริ่มต้นเขียนบล็อกที่นี่) หรือได้รับอีเมล์แล้ว แต่โฆษณาไม่ขึ้นอาจต้องใช้เวลาหน่อยครับ และยังมีสาเหตุอีกหลายอย่าง ที่ทำให้adsenseไม่แสดง หรือ ไม่ขึ้น อาจจะไปศึกษาต่อได้ที่google adsense product forum ต่อได้ครับ มีมากมายปัญหาเลยครับ

         ผมเขียนบทความเกี่ยวกับการท่องเที่ยว จึงไม่มีบทความที่ยาวมาก แต่อาศัยเขียนหลายบทความ ประมาณ60บทความ ประกอบกับครบหกเดือนพอดี ปุ่มสมัครสร้างรายได้ในบล็อกจึงกดได้ ทำให้ผมไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร แต่ผมคิดว่าเป็นทั้งสองอย่างเพราะมีประมาณ 6 ประเทศ ที่ต้องเขียนบล็อก 6 เดือน (มีคนสายดำชอบทำไม่ดี) หลังจากนั้นก็สมัคร upgrade adsenseไป โดยการเข้าถึงและการให้สิทธิ์ แล้วรอประมาณ4 วันจึงได้เมล์ แต่โฆษณาก็ไม่ขึ้นเป็นอาทิตย์ แล้วเข้าไปเลือกขนาดใหม่ รอประมาณ8 ชั่วโมง มันก็ขึ้นครับ ไม่ต้องกังวลเรื่อง template ครับ

ผมใช้ธีมแบบที่เขาให้มาแล้ว modified นิดหน่อย ปรับแต่งให้เป็น template responsive และ mobile friendly และทำให้บล็อกโหลดเร็วเท่านี้เอง และผมมีวิธีที่จะทำให้บล็อกโหลดเร็ว โดยที่ไม่ต้องมีความรู้เรื่องเกี่ยวกับ html language หรือ css เพียงแค่2-3ขั้นตอนก็ได้คะแนน google page speed 100/100 ถ้าไม่ติด google analytic กับ bandโฆษณาและ google+ แต่ถ้าไม่ติดพวกนี้ ก็จะได้ประมาณ95-98/100 สามารถอ่าน วิธีทำบล็อกเกอร์ให้โหลดเร็ว

สิ่งที่แนะนำเพิ่มเติมกับการติดโค๊ด adsense

เมื่อสมัครผ่านแล้ว โดยกูเกิลจะส่งเมล์ตอบกลับมา หลังจากนั้นก็มาถึงวิธีติดโค๊ด มีหลายแบบด้วยกัน ขึ้นอยู่กับว่าต้องการติดแบบไหน ง่ายๆ ก็ตามนี้ครับ

1.ติดโค๊ด adsenseที่sidebar ด้านขวาหรือด้านซ้าย โดยให้ login เข้า google adsense แล้วเลือกโฆษณาของฉันเลือกขนาดประมาณ 300x250 ตั้งชื่อสมมติ advertismens แล้วคัดลอกโค๊ตมา จากนั้นก็ไปที่บล็อกแล้วเลือก gadget javascript แล้วก็ใส่โค๊ดที่ได้มากด save ถ้าเป็นtemplateแบบง่าย แล้วอยากให้แสดงบนมือถือ ก็ให้แก้ใน templateตรงๆโดยเพิ่มคำว่า 'mobile yes' ลงไปครับ
<b:widget id='HTML1' locked='false' mobile='yes' title='advertiesmens' type='HTML' version='1' visible='true'>

2.เลือกจาก gadget adsense ตรงๆเลือกขนาดได้เลย หรือใต้บทความก็ได้ครับ หากว่าท่านต้องการก็ช่วยคอมเมนต์ หรือกดไลค์กดแชร์ แล้วผมจะมาเขียนให้ครับ

adsense youtube 2017 update

อัพเดท 7/4/2016  อันนี้ไม่เกี่ยวหัวข้อที่กล่าวมาครับ แต่เป็นเฉพาะ youtube อย่างเดียว สำหรับช่อง youtube ของใครที่มียอดวิวต่ำกว่า10000วิว โฆษณาจะถูกบล็อคไว้ เนื่องจากเกิดปัญหาหลายเรื่องเช่น ปัญหาเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย เหยียดสีผิว การละเมิดโดยการดูดเนื่อหาคนอื่นมาเป็นของตนเอง ที่มาจาก เทคครันช์ และ youtube help forum อย่างไรก็ตาม กูเกิลเองยังไม่ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ

อัพเดท19/4/2016 adsense ของ youtube สืบเนื่องจาก ครั้งที่แล้ว google ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว ช่องต้องมียอดวิวไม่ต่ำกว่า 10000 วิว คลิกอ่าน ได้ครับ และอื่นที่เกี่ยวข้อง เช่น การอ้างสิทธิ์ จากบุคคลที่สาม

หมายเหตุ

บทความอาจดูวกวนไปนิด เนื่องจากผมได้เขียนบล็อกนี้ พร้อมกับการสมัครแอดเซนส์ของผม และอัพเดทเหตุการณ์ ตามความคืบหน้าของการสมัคร ทำให้บทความไม่ประติดประต่อ แต่คงช่วยท่านได้ ไม่มากก็น้อย และผมหวังว่าคงเป็นประโยชน์ กับมือใหม่หลายๆท่าน
 กดติดตามผมที่ google+ ได้นะครับ อาจจะมีอะไรใหม่ๆ มานำเสนอ แต่ส่วนใหญไร้สาระมากกว่า 555
ชอบกดไลค์กดแชร์ หรือกดติดตามเพจของเราได้ครับ

Share this article:

Add comment click here

Disqus Comments