adsense youtube ใช้กับbloggerได้ไหม

Adsense youtube ใช้กับ blogger ได้ไหม

ต้องบอกก่อนว่า AdSense YouTube  คืออะไร มันคือ การที่เราอัพโหลดวิดีโอไปในยูทูป เพื่อเผยแพร่แก่สาธารณะชน เพื่อให้คนอื่นๆดูไงครับ เพื่อความบันเทิงหรือแค่ขำๆ แต่สิ่งนี้สามารถสร้างรายได้ให้กับเราได้ครับ เมื่อเราได้อัพโหลดวิดิโอเสร็จ เราจะสามารถหารายได้เสริม youtube สิ่งนี้เรียกว่า AdSense YouTubeแต่เป็นแบบโฮสต์นะครับ ส่วนการอนุมัติภายในไม่กี่นาทีครับ แต่วิดีโอของเรา ต้องไม่ผิดกฏของgoogle adsense ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์คนอื่นนะครับ AdSense blogger คืออะไร bloggerเหมือนกับเป็นการเขียนไดอะรี่ประจำวัน ของเราหรือเขียนอะไรก็ได้ทีเป็น ความรู้ เคล็ดลับวิธีการ การทำอาหาร ท่องเที่ยว หรืออะไรก็ได้ครับ นี่ก็สามารถสร้างรายได้ ได้เหมือนกันครับ และจะเป็นแบบโฮสต์เหมือนกัน เพราะจะลงท้ายด้วย blogspot ครับแบบนี้จะอนุมัติยากครับ เว้นแต่เนื้อหาและส่วนประกอบของคุณดีมากครับ

adsense youtube ใช้กับblogger
adsense ที่สมัครผ่านจาก youtube จะมีคำว่า HOSTED มาเข้าเรื่อง adsense youtubeใช้กับbloggerได้ไหม กันเลยครับ blogger ในกรณีที่เราสมัคร google AdSense กับยูทูปมาก่อน โดยที่เรายังไม่มีความคิดที่จะเขียนบล็อกเกอร์ จากนั้นเรากลับมีความคิดที่อยากจะเขียนบล็อกขึ้นมา ก็ทำได้ครับโดยการสมัครบล็อกกับบล็อกเกอร์ และลงมือเขียนบทความลงไปแล้วเผยแพร่ จากนั้นบล็อกของเรามีทีท่าว่ามีคนเข้าเยี่ยมชมมากขึ้น เลยนึกอยากสร้างรายได้กับบล็อกบ้าง แต่ก่อนอื่นเราจะพบปัญหาแรกเมื่อเราไปที่ tabรายได้ เพื่อที่จะสมัคร google AdSense จะเป็นสีเทาครับ และจะไม่สามารถกดปุ่มsubmitได้ และจะปรากฏคำว่า"บล็อกของคุณมีคุณสมบัติไม่ครบถ้วนสำหรับadsenseในปัจจุบัน"ไม่ต้องสงสัยครับ เราต้องมีบทความที่มากพอ หรืออาจต้องรอระยะเวลามากถึงหกเดือนครับ สำหรับผมคิดว่าgoogleต้องการที่จะคัดสรรค์ webmaster ที่มีคุณภาพ และความตั้งใจจริงๆครับ ไม่ใช่ว่ามาสมัครเพื่อหารายได้ โดยสมัครผ่านแล้วก็ไม่ทำต่อครับ ทิ้งให้เป็นเว็บร้าง จากประสบการณ์ของผมอันน้อยนิดของผมนะครับ ซึ่งผมได้อ่านและศึกษามากมายมาย จากเทพๆของหลายบล็อก และฟอรั่มครับ ตาลายและเครียดครับ และผมจะอธิบายประมาณสามกรณีครับดังต่อไปนี้

กรณีแรก

 คือเราได้สมัครAdSense กับYouTubeไว้ก่อนแล้วใช่ไหมครับ แล้วเราอยากเขียนบล็อกบ้างและสมมติว่าบล็อกของเรามีบทความที่มากพอ และมีคนเข้าดูบล็อกเรามาก และครบหกเดือนจากนั้นเราก็ไปsubmit ที่แถบรายได้ครับ แต่ว่าเมื่อเรากดปุ่มsubmitลงชื่อเข้าใช้adsenseและขั้นตอนต่อไป คือ สมัครโดยใช้gmailของเราครับ แล้วก็ติดโฆษณาครับ จากนี้ก็จะเกิดปัญหาครับเมื่อเราติดโฆษณาก็จะได้แค่ติดเท่านั้น มันไม่แสดงโฆษณาครับ สาเหตุก็คือgoogleต้องการ ให้เราจด top level domain เท่านั้นครับ top level domain (TLD)โดเมนระดับบนสุด

blogspotไม่สามารถใช้อัพเกรดadsenseได้
 คือเราต้องไป จดโดเมนกับGoDady หรือค่ายอื่นๆ ให้เป็นดอทคอมหรืออะไรก็แล้วแต่ที่ไม่ใช่.BlogSpot.comเราต้องเสียค่าบริการประมาณปีละ370บาทครับ (ผมคิดว่ากินมากกว่านั้นเยอะครับ) จากนั้ก็นำมาวางในแถบการตั้งค่า และเลือก +urlของบริษัทอื่นในบล็อกของคุณ

จดโดเมนมาใส่ที่bloggerแล้วนำไปอัพเกรด
แล้วชี้ไปที่บล็อกของเราครับ และให้เข้าไปที่ google AdSense dashboard ของเรา และทำการ add authorized site และ นำ code ที่ได้มาวางใน gadget ในบล็อกของเรา ถ้าหากว่าไม่วางโค๊ตทางadsenseก็ไม่ตรวจสอบ จากนั้นก็รอการตรวจสอบและอนุมัติครับ แต่ก็บอกไม่ได้ครับว่าผ่านหรือไม่ขึ้นอยู่กับคุณภาพเนื้อหาของบล็อกคุณ แต่ควรระวังเรื่องลิงค์เสียด้วยครับ แนะนำให้ backlink checkerก่อน มีในเวปไซต์ทั่วไปครับ ฟรี ไม่เสียเงิน สาเหตุที่googleต้องการให้จดโดเมนก็คงเป็นเพราะว่าgoogleต้องการwebmasterที่ดีครับ ไม่ใช่ว่าทำแบบไม่จริงจังแล้วก็ปล่อยทิ้งไป หากเกิดการเสียเงินแล้วอาจจะทำให้เกิดความรับผิดชอบ กับการพัฒนาบล็อกของตนเองอยู่เสมอ ถ้าผ่านการอนุมัติแล้วก็จะเป็น adsense account แบบปกติ สามารถวางได้ทุกบล็อกทุกเว็บที่เป็นของเรา และไม่ผิดละเมิดกฏของgoogleครับ สำหรับวิธีการจดโดเมนกับ Godaddy เดี๋ยวมาเขียนบล็อกหน้า ส่วนวิธีการ อัพเกรด google adsense ก็สามรถเข้าไปอ่านได้ครับ
กรณีที่สอง
หากว่าเรายังไม่เคยสมัคร adsense กับยูทูป ก็จะตามขั้นตอนที่กล่าวมาครับ ไม่ต้องจดโดเมนครับ แค่สมัครบล็อกเกอร์ แล้วลงมือเขียนบทความที่ดีและมากที่สุด ผมคิดว่ายังไงก็ต้องรอหกเดือนอยู่ดีครับรอปุ่มsubmitกดสมัครได้ก่อน จากนั้นก็สามารถลงชื่อเข้าใช้adsense แล้วก็รอการอนุมัติ แต่ถ้าผ่านก็เป็น AdSense account แบบโฮสต์ จะไม่สามารถนำโฆษณาไปติดที่อื่นได้ครับ ได้แค่บล็อกเราเท่านั้น ครับแต่หลักๆที่สำคัญก็คือฟรีครับ และก็สามารถอัพเกรดให้เป็นadsenseปกติได้เช่นกัน โดยไปจดโดเมนมาแล้วอัพเกรดน่าจะง่ายกว่าทุกกรณี

เนื้อหาไม่เพียงพอกดสมัครไม่ได้ เนื่องจากบทความน้อยและไม่ถึง6เดือน หากคุณใช้มี account  AdSense YouTubeอยู่แล้ว และต้องการที่จะวางในบล็อก อาจต้องใช้accountของภรรยาหรือสามี แต่ข้อนี้ผมไม่แนใจครับ ว่าสำหรับประเทศไทยสามารถทำได้หรือไม่ แต่บางประเทศทำได้ และสุดท้ายสิ่งอยากจะบอกก็คือ จดโดเมนเลยครับแล้วสร้างบล็อกกับบล็อกเกอร์ ไม่ต้องเสียค่าเช่าโฮสต์แถมเขาดูแลให้เราด้วยครับสบายๆ แล้วบรรจงเขียนบทความลงไปเรื่อยๆครับ รอหกเดือนก็ไม่เป็นไรเป็นการฝึกฝนและเรียนรู้วิธีการใช้บล็อกไปในตัวครับ และเมื่อมีเทียบเชิญมาถ้ามั่นใจก็ส่งใบสมัครเลยครับ แล้วก็รอถ้าผ่านก็จะกลายเป็นแอคเคาท์แบบปกติ จากนั้นค่อยเอาโฆษณาไปวางในบล็อกอื่นๆ เท่านี้ก็ยาวไปๆครับข้อสรุปว่า adsense youtube สามารถใช้กับ bloggerได้
เข้าไปอ่าน adsense forum มา ส่วนมากก็เจอปัญหาเดียวกัน แต่ผมก็ลองเข้าไปดูในบล็อก ที่เขาเขียนบางคนจดโดเมนมา และเนื้อหามีคุณภาพและมีทราฟฟิคพอสมควร เขาก็ผ่านการอนุมัติ แต่สำหรับผมนั้นมีadsense youtube อยู่แล้วและผมก็อัพเกรดไป แต่พอลองไปดูอีกทีปรากฏว่า ยอดเงินของยูทูปช่องผมไม่ถึงสิบ$ก็เลยยังไม่ผ่าน ไม่มีเวลาทำเพราะมีงานประจำทำอยู่ ถ้ารอแต่adsense ผมก็คงอดตาย เนื่องจากไม่เก่งด้านไอเดียการทำวิดีโอ การทำseoในบล็อกก็งูๆปลา แต่ปัจจุบันผมเลยติด adsoptimal แทนไปก่อน รอรายได้ youtube ถึง10$จะไปอัพเกรดเพื่อปลดคำว่า hosted adsense ออกให้ได้ครับ ผมรับรองว่าหากเนื้อมีคุณภาพ บวกกับมีทราฟฟิคไม่ผิดกฏของadsense รับรองว่าผ่านชัวร์ครับ
ตอนนี้adsenseมีขั้นตอนการอนุมัติแบบใหม่ใช้เวลาประมาณ24-48ชั่วโมง แต่น่าเสียดายกลับไม่เป็นประเทศไทยซะงั้น เซ็งเลยครับท่าน
และนี่เป็นลิงค์ของ google เป็นวิธีอัพเกรด AdSense ที่จะสามารถติดได้กับทุกที่ การอัพเกรด AdSense
****อัพเดท**** adsense youtube สามารถใช้ได้กับblogger,blogspot จริงครับ เพียงแค่เนื้อหาเพียงพอ ออกแบบบล็อกดูดี ไม่ผิดกฏ แล้วจดโดเมนมาใช้กับบล็อกเกอร์ แล้วสมัครอัพเกรด รออีเมล์การอนุมัติสักพัก ผมคอนเฟิร์มครับ ผมใช้เวลาเป็นปีเลยครับกับบล็อก https://www.eattourthai.com ใช้template เดิมๆปรับแต่งนิดหน่อย เน้นที่เนื้อหามีประโยชน์ไม่ก็อปวางเท่านี้ก็สำเร็จครับ

อัพเดท 15/2/2017 ผมมีadsense youtube แล้วทำบล็อก จดโดเมน รายได้ยูทูปไม่ถึง10$ ก็สามารถสมัคร อัพเกรด adsense ผ่านครับ 

อัพเดท 22/1/2018 เกี่ยวกับกฏเกณฑ์ใหม่ของยูทูป Youtube Partner Program (YPP) เมื่อปีที่แล้วบอกว่าต้องยอดวิว 10000 วิว แต่เนื่องจากมี YouTuber บางรายทำให้เกิดปัญหา ทางยูทูปเลยต้องปรับเปลี่ยนกฏใหม่ต้องมียอดวิว 4000 ชั่วโมง ใน1ปี และมีคน subscribe 1000 คน จึงจะสามารถสมัครสร้างรายได้กับ adsense ได้ ผมเองก็โดนด้วยเหมือนกัน 5555 เนื่องจากไม่มีเวลาทำ เพราะต้องทำงานประจำ แต่ก็ต้องทำใจ มันเป็นเรื่องของธุระกิจ เพราะถ้าเราทำคอนเทนท์ไม่ดี แล้วเกิดปัญหา ก็ไม่มีคนมาลงโฆษณากับยูทูป เขาก็ไม่มีเงินจ่ายเรา งานนี้ช่องใหญ่ๆ หรือ คนที่มีความขยันทำ ยิ้มกันหน้าบานแน่นอน

Share this article:

Add comment click here

Disqus Comments