วิธีสมัคร VR Optimal 3DXวิดีโอ360° สร้างรายได้

      วิธีการสมัคร VR Optimalไม่ยากเลยครับ ก่อนอื่นต้องทำความรู้จักับ vr optimal ก่อนว่าคืออะไร มันก็คือ Virtual Reality เป็น ads แบบ 3DX  เป็นภาพหรือวิดีโอเสมือนจริง แบบ 360 องศา แบบเดียวกับ Google Cardboard ที่ทางค่ายกูเกิลเปิดตัวไปแล้ว แต่ทางค่ายกูเกิลต้องใช้อุปกรณ์เสริม ในการดู หรืออาจต้องลงแอปพริเคชั่น ช่วยในการเปิดดู แต่สำหรับ Adsoptimal ได้พัฒนาไปอีกขั้นโดยไม่ต้องลง
 แอปพริเคชั่นไดๆ แค่เปิดดูก็สามารถดูได้เลยครับ ในอนาคตคงเป็นการทำโฆษณา แบบVRกันเต็มรูปแบบ และก็คงเป็นแบบ ads ทั่วไป แต่เป็นแบบ360องศา และเราก็สามารถembedลงในบล็อกได้เลยครับ ตอนนี้ Adsoptimal ได้เปิดเวปไซต์ใหม่เพื่อสิ่งนี้โดยเฉพาะชื่อคือ
https://www.vroptimal.com/ ให้เราได้เข้าไปศึกษากันแล้วครับ ส่วนขั้นตอนการสมัครก็ง่ายๆดังนี้
1.ให้ท่านเข้าไปที่ https://www.vroptimal.com/ หรือจากอีเมล์ที่ได้รับการเชื้อเชิญให้ไปทดลองนวัตกรรมใหม่ๆ โดยคลิ๊กที่ข้างขวามือเข้าไป แล้วเลือกรูปแบบว่าต้องการเป็น publishing-I manage website and want to monetize คือ เป็นคนทำเวป ต้องการสร้างรายได้ แต่หากว่าเป็นผู้ที่ต้องการลงโฆษณา ก็ให้เลือกผู้ลงโฆษณา เมื่อเราเลือกเป็นคนทำเวปแล้ว เราก็ทำการล็อคอินเข้าไป โดยกรอกชื่อ email และ password ลงไปจากนั้นมันจะถามว่า ต้องการเชื่อมต่อกับ adsoptimal ของคุณหรือไม่ เราก็เชื่อมต่อไปเลยครับ ง่ายดีเวลาล็อกอินก็ง่ายครับ แต่ว่าการสมัครก็มีสองทางคือ ถ้าเรามีแอคเคาท์ของ adsoptimal อยู่แล้วเราก็คลิ๊กไปที่ inside จะมีคำว่า vroptimal ตรงการแสดงรายได้อยู่แล้ว มันก็จะพาเราไปหน้าที่กล่าวมาข้างต้น

2.เมื่อกรอกแล้ว เลื่อนหน้าจอลงด้านล่าง จะพบ want to upload and share ก็จะเจอกับหน้าล็อกอิน ไม่งงนะครับ เข้าตรงใหนก็เหมือนกัน จากนั้นก็ให้กด sign up and upload มันจะพาเราไป ที่หน้าล็อกอินแล้วกรอกรายละเอียด ถ้าล๊อกอินแล้วค้างก็ออกแล้วเข้าใหม่

3.จากนั้นก็ทำการ upload ภาพ360องศา หรือวิดีโอ360องศา แล้วกรอกรายละเอียดต่าง เช่น เลือกดูแบบส่วนตัว หรือต้องการโพสต์ลงในหน้าเวปนั้น และกรอก ชื่อ และ หากต้องการสร้างรายได้ enable monetized  จากนั้นจะมีให้แชร์ใน facebook twister google+แต่กูเกิลพลัส มันแชร์ไม่ได้ หรือเน็ตผมช้าไม่รู้หรือว่าลืมล็อกอินแล้ว ก็กดแชร์เลยครับ ภายในหน้าเดียวกันนั้นจะมี code สำหรับ embed ในบล็อกหรือเวปเพื่อสร้างรายได้ครับ แต่ตรงนี้ยังไม่แน่ใจครับ เพื่อความชัวร์คัดลอกโค๊ตเก็บไว้ แต่จริงๆแล้วสามารถกลับมาคัดลอกโค๊ตใหม่ได้ โดยกดตรงมุมบนซ้ายสุด manage ก็จะมาที่เดิม แล้วก็กด Done มันก็จะเผยแพร่แบบสาธารณะครับ มันจะขึ้นไปโชว์ที่หน้าหลักของเวป vroptimal ครับ

       ถ้าสังเกตุในภาพด้านบน จะเห็นตัวหนังสือเล็กๆ ว่ามันเชื่อมต่อกับแอคเคาท์ของเราครับ สำหรับภาพหรือวิดีโอ 360องศานี้ เมื่อเปิดแล้วก็ใช้เมาส์ชี้ไปในจอแล้วเลื่อนไปตามที่เราต้องการ แบบว่าหมุนได้รอบตัวครับ ส่วนภาพหรือวิดีโอที่ใช้ได้คือภาพ 360 องศาหรือวิดีโอ 360องศา ไม่ใช่แอปcamera360นะครับคนละอันกันครับ จะเป็นภาพ jpg,jpeg,png,mp4เท่านั้นครับ ขนาดไฟล์ไม่เกิน512MB.นะครับ

และล่าสุดตอนนี้สามารถสร้างรายได้ จากการทำวิดีโอด้วย คราวนี้มาเข้าเรื่องของเรากันดีกว่าครับจะเอากล้องที่ใหนถ่ายล่ะครับภาพ360องศา ส่วนตัวผมเลยจัด iPhoneถ่ายแบบ panorama แล้วอัพโหลดเลยครับ ภาพเลยไม่ค่อยสวย หากว่าจะไปซื้อกล้องแบบ360องศาก็คงยังไม่ไหวครับรอดูก่อนครับ ในความคิดของผม คือผมจะซื้อเลนส์ fish eye มาติดแล้วถ่าย panorama หรือดาวน์โหลดแอปถ่ายวิดีโอ360องศามาแล้วใช้เลนส์fisheyeเสริมน่าจะเป็นไปได้ครับ และผมได้ทดลองทำ vr-optimal ไว้หนึ่งตัวแค่ทดลองครับ และนี่ linkของผมไปชมได้ครับ
 https://www.vroptimal.com/view/397
อัพเดท ล่าสุด adsoptimal ได้ประกาศปิดตัวแล้ว

Share this article:

Add comment click here

Disqus Comments