วิธีแก้ไขใช้ google keywords planner ไม่ได้

วิธีแก้ไข google keywords planner ใช้ไม่ได้

สำหรับใครที่ติดปัญหา การใช้google adwords ไม่ได้ หรือ google keywords plannerไม่ได้อาจจะเกิดจากกระโดดข้ามขั้นตอนไปบางอย่าง จึงทำให้ต้องสร้างแคมเปญแรกก่อน ก็จะกลายเป็นเครื่องมือที่ไม่ฟรี เพราะจะต้องเสียเงินเลยครับ บางคนอาจไม่มีปัญหาอะไรสมัครแล้วเข้าใช้ได้เลย ปัญหามันเกิดจากความมึนงงของผม เลยโดดข้ามบางขั้นตอนไป แต่สอบถามหลายที่บอกว่าเคลียร์แคชก็หาย แต่ผมไม่หาย แต่ผมทำแล้วไม่หายสักทีเฮ้อปวดจิตเลย ก็เลยไปดูในadwords forum มาแล้วแก้ได้ ก็เลยนำมาเขียนไว้เผื่อเป็นประโยชน์กับหลายๆคน ตามรูปด้านล่างนี้ครับบางท่านที่เจอเขาจะบังคับให้สร้างแคมเปญแรกแบบนี้ใช่ไหมครับ


ปัญหาก็คือ เราจะต้องจ่ายหรือเปล่าผมไม่แน่ใจ ส่วนตัวผมเองไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ ใช้ keywords แบบจินตนาการเอา แต่ตอนนี้อยากลองดูบ้าง เผื่อติดหน้าแรกกับเขาบ้าง มาดูวิธีแก้ไขกัน

วิธีแก้ไข

1.ให้เปิด browser chrome พิมพ์คำว่า  g.co/etoaw  แล้วกด enter จากนั้นมันจะพาเรากลับไปที่หน้าแรกแล้วใส่ gmailของเราลงไป บางที่มันอาจขึ้นเตือนว่า "อีเมล์นี้เชื่อมโยงกับบัญชี Adwords อยู่แล้วหากต้องการสร้างบัญชีใหม่ โปรดป้อนที่อยู่อีเมล์อื่น หากต้องการลงชื่อเข้าใช้บัญชีที่มีอยู่คลิก"ทำต่อ" ก็ให้เราคลิก บันทึกและทำต่อ มันจะพาเราไปหน้าถัดไป


2.เจอหน้าแรกจะเป็นหน้าบังคับ แคมเปญแรก แล้วเลือก เครื่องมือวางแผนคำหลัก


3.ให้เราเลือกแถบ เครื่องมือด้านขวามือ เลื่อนเมาส์ลงมาหาคำว่า "ค้นหาคำหลักใหม่โดยใช้วลี เว็บไซต์หรือหมวดหมู่"


แล้วคลิก มันจะขยายในส่วนที่เราต้องป้อนคำค้นหา keyword และหน้า landing page และหมวดหมู่การค้นหาต่างๆ เท่านี้ก็สามารถใช้google keywords plannerในการหา keyword ได้แล้วครับ แต่สำหรับวิธีใช้นั้นผมไม่ขออธิบาย เนื่องจากผมไม่ค่อยได้ใช้ครับ ผมใช้ keyword ในจินตนาการแทนครับ
หมายเหตุ หลังจากแก้แล้วก็จะยังมี การแจ้งเตือนให้สร้างแคมเปญค้างอยู่ แต่อย่าไปสนใจ เราใช้ฟรีพอ
หากบทความมีประโยชน์ ช่วยกดไลค์กดแชร์ด้วยครับ

Share this article:

Add comment click here

Disqus Comments