วิธีการเขียนบล็อกเกอร์ แบบเริ่มต้น ที่นี่เลย

วิธีการเขียนบล็อกเกอร์

วิธีการเขียนบล็อกเกอร์ ตั้งแต่เริ่มต้น ศึกษาได้ที่นี่ หากหลายคนมีเวลาว่าง ไม่ได้ทำอะไร เราก็มาเขียนบล็อก เวลาว่างกันดีกว่าครับ blogger หรือ WordPress ก็ได้ครับ ดีกว่าทิ้งเวลาให้เสียไป โดยไร้ประโยชน์ครับ หากคุณเขียนบล็อกไม่ต้องมีความรู้เรื่อง html มากก็ได้ครับเพราะเดี๋ยวนี้ blogger เขียนง่ายมากครับ แทบไม่ต้องทำอะไรเลยครับ เป็นแบบสำเร็จรูปครับ สิ่งที่ต้องมีคือ ความขยันอยากที่จะเขียน และการนำสิ่งแปลกใหม่ ที่ยังไม่ค่อยมีคนเขียนกันมากนัก เรื่องอะไรก็ได้ครับ ถามว่าเขียนไปทำไม ตอบได้เลยครับ เพื่ออนาคตไงครับ เพราะบางทีคุณอาจมีธุระกิจเป็นของตัวเอง อาจไม่ต้องไปจ้างคนอื่นทำเวปไซด์ให้เสียเงิน หรืออาจต่อยอด

ไปถึงการเป็นสุดยอดบล็อกเกอร์ แนวหน้าของเมืองไทย ก็อาจเป็นได้ครับ แถมสามารถสร้างได้กับบล็อกของคุณเองได้ กับgoogle Adsense เหมือนกับ youtubeหารายเสริม ไงครับ
 -วิธีการเริ่มเขียนบล็อกคือต้องมีอีเมล์ก่อนครับ สมัคร gmailกับกูเกิลก่อนครับ จากนั้นก็เข้าไปสร้างบล็อก https://www.blogger.com/ได้เลยครับภาษาไทยครับง่ายดีครับโดยใช้gmail user และ passsword เดียวกันหมด
-ตั้งชื่อบล็อกของเรา ถ้าkey words เกี่ยวข้องกับชื่อบล็อก(URL)ของเราจะดีมากครับ เพราะจะเป็นการง่ายต่อการค้นหาของ search engine และกดตรวจสอบว่ามีคนใช้หรือยัง ถ้าไม่มีให้ใส่รหัสลงไป เพื่อแสดงตัวตน ว่าคุณไม่ใช่ bot ที่คอยรบกวนระบบ และยืนยันดำเนินการต่อ
 -จากนั้นเลือกแบบ template แนะนำให้เลือก แบบง่าย ครับเพราะกูเกิลบอท สามารถเข้ามาเก็บข้อมูลได้ครับ หากเลือกแบบไดนามิค ต้องมีการตั้งค่าอีกมากครับ ประสบการณ์จากการที่ผมไปถาม google adsense forum ครับ

เลือกtemplate

-ปรับตั้งค่าต่างๆ ที่มีอยู่ในรูปแบบมีให้เลือกมามายครับ

เลือกปรับตั้งค่าต่างๆ
รับรองครับว่า หากคุณมีบล็อกเป็นของตนเองแล้ว ดีชัวร์ครับ เพราะหากเราฝึกฝนเรียนรู้ต่อไปเรื่อยๆ จะเกิดความชำนาญ และหากอยากทำธุระกิจขายของออนไลน์ โดยที่คุณมีผลิตภัณฑ์เป็นของตนเอง เราก็ไปจดโดเมนเช่าโฮสต์หรือฝากโฮสต์ไว้กับbloggerก็ได้ครับ หรือ อาจทำเต็มรูปแบบก็ได้ครับ
       และหากว่าไม่ได้คิดทำอะไร ก็ใช้เวลาสักหกเดือน เขียนทบความที่ทรงคุณค่า ที่ทำให้คนที่เข้ามาอ่านแล้วมีความรู้ติดไป และอยากกลับเข้ามาอ่านใหม่ แล้วเราก็สมัครสร้างรายได้กับ google Adsense แล้วจากนั้นก็รอการตรวจสอบ และการอนุมัติอีกครั้ง

สามารถสร้างได้กับบล็อกได้ด้วย

     ถามว่าแล้วเราจะสร้างได้อย่างไร เราก็เป็นคนเผยแพร่โฆษณา โดยการเขียนบทความ และเมื่อบทความของเราเป็นที่น่าสนใจแล้ว ก็อาจมีคนที่อ่านแล้วแชร์ต่อๆกันไป เมื่อมีคนอ่านเยอะก็จะมีคนเห็นโฆษณาของบริษัทต่างๆ ที่มาลงโฆษณากับกูเกิลไว้เยอะตามไปด้วยครับ หากว่ามีคนคลิ๊กเข้าไปดูโฆษณามากๆ รายได้เราก็มากตามไปด้วย คล้ายกับทีวีไงครับมีโฆษณา ที่สำคัญนะครับห้ามคลิกดูโฆษณา ในบล็อกของตนเองเด็ดขาดนะครับ เพราะจะถูกกูเกิลแบนครับ

Share this article:

Add comment click here

Disqus Comments