วิธีอัพเกรด google adsense hosted

วิธีอัพเกรด google adsense hosted


วิธีอัพเกรด google adsense hosted หรือ adsense youtube มันคืออะไรกันนะ ก่อนหน้านี้ผมเขียนบล็อก แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว https://www.eattourthai.com มาครบห้าเดือนแล้วครับ แต่ก็ยังกดปุ่มสมัครสร้างรายได้กับ adsenseไม่ได้อยู่ดี และตอนผมเขียนบล็อกมาได้สี่เดือน และได้ไปจดโดเมนมา และชี้กับบล็อกบทความ 28 บทความแล้วครับ แต่ก็ยังไม่มีวี่แววของปุ่มสมัคร adsenseได้เลย ตามที่ได้ศึกษามาทวีปเอเซียต้องรอครบ 6 เดือน อาจเป็นเพราะกูเกิ้ล ต้องการเวปไซต์ที่มีคุณภาพ แต่ผมกลับใจร้อน ต้องการอัพเกรดโฮสต์ adsense ให้เป็นแบบปกติ ที่ไม่ใช่โฮสต์(ผมมีแอดเซนส์ยูทูป อยู่แล้ว ไม่สามารถเอาไปติดที่อื่นได้ นอกจากblogspot)ก็เลยทดลองสมัคร แต่ผลไม่รู้เป็นอย่างไร ตอนที่สมัครดันไปเช็คที่อยู่แล้ว พบว่าผมกรอกผิดไปก็เลยแก้ไขไปอีก ผลการสมัครยังไม่ทราบครับ เพราะข้างในบัญชี ยังไม่มีการเคลื่อนไหวเลย ผมตั้งใจและมีความหวังกับสิ่งนี้มาก เห็นหลายเวปไม่มีเนื้อหาอะไร แต่ติดadsenseได้ การที่เขียนบทความนี้ก็เพื่ออธิบาย "วิธีอัพเกรด google adsense hosted ให้เป็นแบบปกติ แบบที่สามารถใช้ได้ กับทุกที่ทุกเว็บ" วิธีทำตามด้านล่างครับ
1.ล๊อกอินเข้าบัญชี adsense ไปที่รูปเกียร์ไอคอน แล้วคลิ๊กไปที่ อนุญาติและปิดกั้นโฆษณา แล้วหาคำว่า จัดการ ตัวเล็กๆด้านซ้ายมือ แล้วจัดการเพิ่มไซต์ โดยการพิมพ์URL หรือชื่อเวปไซต์เรา แล้วกดตกลง
2.หลังจากเพิ่มไซต์แล้ว ในหน้าเดียวกัน ก็ให้เข้าไปที่ การเข้าถึงและการให้สิทธิ์ ให้กรอกชื่อเวปไซต์ หรือบล็อก ที่เราจดโดเมนมาใส่ จากนั้นให้กด submit เลยครับ แล้วก็จะปรากฎคำว่าขอบคุณที่เลือกใช้ adsense บลาๆๆๆ

3.จากนั้นให้ไปที่โฆษณาของฉัน แล้วเลือกหน่วยโฆษณาใหม่ แล้วใส่ชื่อบล็อก(กันสับสน หากมีหลายบล็อก)  แล้วเลือกขนาดของโฆษณา และกด get code แล้วคัดลอกไปวางไว้ที่ notepad ไว้ก่อน

4.ล็อกอินที่บล็อกของเราเลยครับ ไปที่หน้าแดชบอร์ด แล้วกดไปที่ รูปแบบ เลือก gatget java scrip แล้วเอาโค๊ตที่คัดลอกไว้เมื่อสักครู่นี้ มาวางแล้วกดบันทึก และหลังจากนั้นก็ทำใจรอ ในช่วงแรก adsense จะไม่แสดง ต้องรอการรีวิวของทีมงาน adsense เราต้องรอฟังข่าวที่ไม่รู้ว่าดีหรือร้าย อาจใช้เวลาสักพักประมาณ2-3วัน
     สำหรับในส่วนของวิธีนี้คือการ อัพเกรด google adsense hosted เป็นวิธีที่จะบอกให้ทางทีมงานแอดเซนส์ทราบ เพื่อที่จะขออัพเกรด adsense account ให้เป็นแบบปกติมาตรฐาน ที่สามารถนำไปติดได้ทุกเวปไซต์ แต่ไม่ได้บอกว่าจะผ่านการอนุมัตินะ มันขึ้นอยู่กับเนื้อหาที่มีประโยชน์กับผู้อ่าน และการออกแบบหน้าเวปที่ดี บวกกับทราฟฟิคนิดหน่อย รวมถึงระยะเวลาด้วย แต่ผมก็ต้องลอง เพราะศึกษาแล้วแต่ก็ยังไม่ครบถ้วนเลย ต้องลองให้รู้เพราะเราจะได้คำตอบ ข้อผิดพลาดของเราเอง จากอีเมล์ของทีมงาน adsense เพื่อนำมาปรับปรุงบล็อกของเรา ให้เป็นไปตามแนวทางและข้อกำหนดของ adsense  ส่วนความเป็นมาเป็นไปของบทความนี้ สืบเนื่องมาจาก adsense youtubeใช้กับbloggerได้ไหม ที่ผมเขียนไว้ก่อนหน้านี้ และวันนี้จะเป็นการพิสูจน์กันว่าเราจะผ่านไหม หรือต้องแก้ไขอะไรอีก ส่วนวิธีการจดโดเมนมาชี้ที่บล็อกก็อ่านได้ที่นี่ จดโดเมน godaddy ในครั้งหน้าผมจะมาอัพเดท ให้อ่านกันอีกครับ

 อัพเดทครั้งที่1 และหลังจากนั้น วันที่ 22/11/2015 ไม่สามารถอัพเกรดโฮสต์adsenseได้ เพราะรายได้ของ ยูทูปช่องของผม ยังไม่ถึง10$ เพราะไม่ค่อยมีคลิปที่โดนใจ คนดูครับสมองไม่มีด้านนี้

อัพเดทครั้งที่2 ตอนนี้บล็อกของผม ก็สามารถกดปุ่มสร้างรายได้ ได้แล้วแต่ผมรู้ดีว่าผมมีแอคเคาท์ยูทูปอยู่ ซึ่งรายได้ก็ยังไม่ถึง10$ ตอนนี้ก็เลยต้องรอ pinไปก่อน และผมขอยืนยันได้เลย ว่าเราสามารถทำให้ adsense youtubeเป็นแบบมาตรฐาน ที่สามารถติดได้กับทุกที่ เพียงแค่บล็อกของเรามีคุณภาพมีทราฟฟิค ไม่ผิดกฏกติกา เพราะผมเคยอีเมล์ไปถามฝรั่ง ที่เขาอัพเกรดผ่านครับ และตอนนี้ adsense มีขั้นตอนกระบวนการอนุมัติใหม่ รายละเอียดที่แอดเดรสด้านล่างครับ
https://support.google.com/adsense/answer/10162
คือถ้าหากว่าเราได้รับ pin จากรายได้adsense10$แล้ว เราจดโดเมน และส่งใบสมัครเป็นทางเลือกแรก ทางเลือกที่สองคือ ต้องปิดบัญชี adsense เก่า แต่รายได้ต้องถึง10$ จึงจะปิดบัญชีได้ แล้วลงชื่อสมัครใหม่

อัพเดทครั้งที่3  ตอนนี้ผมได้อัพเกรด โดยการจดโดเมนมา แล้วส่งใบสมัครไปอีกรอบ รอประมาณ3วันก็ได้เมล์อนุมัติ ผมนี่ดีใจสุดๆ แต่ว่าโฆษณาไม่ขึ้นครับ พยามหลายกระบวนท่าแล้ว คงยังติดที่คำว่า hosted adsense หรือรายได้ยังไม่ถึงกำหนด10$ หรือทีมงาน adsense กำลังปรับบัญชีใหม่ โฆษณาก็เลยไม่แสดง แต่คงต้องรอกันต่อไป ผมนี่งงๆมาก แต่ผมกลับไปสะดุดในอีเมล์คำว่า "ขณะนี้บัญชีadsenseของคุณเปิดใชงานโดยสมบูรณ์แล้ว"คำว่าสมบูรณ์นี่หมายถึง fully หรือ complete ผมจะอัพเดทไปเรื่อยๆ จนกว่าโฆษณา adsense จะแสดง

อัพเดทครั้งที่4 และบัญชี adsense ของผมก็ไม่มีคำว่า "HOSTED"แล้ว แต่ก็เหมือนเดิม รออย่างเดียว

อัพเดทครั้งที่5  update google adsense 07/2016 ผมแค่จะมา confirm ว่าการ upgrade adsense ให้เป็นแบบปกติ ที่ไม่ใช่ hosted ที่สมัครมาจากยูทูป หรือblogspot นั้นสามารถทำได้จริงครับ pin ก็ไม่ต้องใช้ครับ เพียงแค่ทำตามขั้นตอนที่กล่าวมาทั้งหมด แต่อาจต้องใช้เวลาหน่อยครับ

ข้อสรุปของการ Upgrade adsense


สรุป คือ คุณมี adsenseที่อนุมัติจากyoutube หรือ blogspotแบบไม่จดโดเมน และสร้างรายได้อยู่ปกติ แล้วอยากจะเอาไปติดที่อื่น เราต้องนำบล็อกของเรา ไปจดโดเมน Top Level Domain มา แล้วใช้มันกับบล็อก เขียนบทความให้มากที่สุด แล้วปุ่มสร้างรายได้ก็สามารถกดได้ อาจใช้เวลา 6 เดือนดีที่สุด แล้วก็ทำการ upgradeในการเข้าถึงและการให้สิทธิ์ และติดโค๊ตแล้วรอเวลาหน่อย สำหรับผมนานมาก รอบแรกตอนแรก submit ด้วย www.eattourthai.com หายเงียบไปเลยครับ แล้วอีกหลายเดือนต่อมาก็ลองใหม่ เพราะปุ่มสร้างรายได้ ในบล็อกสามารถกดได้แล้ว ผมใจร้อนครับ submitใหม่ด้วยรูปแบบใหม่โดยใช้  eattourthai.com คราวนี้ไม่ใส่ www แล้วก็ขึ้นแสดงว่า ขอบคุณสำหรับ...... วันรุ่งขึ้นไม่แสดงอีก คราวนี้ผมไปที่บล็อกเกอร์แล้ว กดปุ่มสร้างรายได้ ใส่แอคเคาท์เดิม รออีก2วันมีเมล์มาว่าอนุมัติ ผมก็รออยู่เป็นอาทิตย์แล้วก็สำเร็จครับ เหตุผลที่เป็นไปได้คือ ใช้ TLD ครับ

       ตอนนี้สำหรับผม Adsense ไม่ใช่ปัญหา เหลือเพียงแค่จะทำอย่างไร ไม่ให้โดนแบนเท่านั้น สำหรับผมตอนนี้ปัญหาใหญ่คือ SEO(Search engine optimized)และ Traffic เพราะผมไม่เก่ง เวลาผมทำSEOของผม มันกลับกลายเป็น Stop Engine optimizedไปซะงั้น 555
ชอบกดไลค์ใช่กดแชร์เป็นกำลังใจด้วยครับ 

Share this article:

Add comment click here

Disqus Comments