วิธีจดโดเมน godaddyให้ blogger ง่ายๆ

วิธีจดโดเมน godaddy ชี้ให้บล็อกเกอร์

วิธีการจดโดเมนกับ godaddyให้ blogger ที่ผมเขียนบทความนี่เพราะ หลายคนที่ประสบกับปัญหา สมัคร google adsenseไม่ผ่าน แล้วทาง googleบอกว่าต้องการ Top level Domain นี่ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ไม่ผ่าน ผลพวงก็มาจากเรามี AdSense account YouTube หรือ hosted AdSenseนั่นเอง เหมือนกับที่หลายคนถามว่า
"adsense youtubeใช้กับbloggerได้ไหม" ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกันครับ แต่ผมมีอีกบล็อกหนึ่งครับและได้เปลี่ยนไปจดโดเมน godaddy ใช้ชื่อเป็น www.eattourthai.com แต่บล็อกนี้ผมเขียนเอง ย่อมรู้ดีว่าเนื้อหาค่อนข้างน้อย คงยังไม่ผ่านแอดเซนท์ แต่ก็ต้องลองดูกันสักตั้งครับ ความพยามอยู่ที่ใหน ความพยามก็อยู่ที่นั่นครับ555  เมื่อจดโดเมนมาแล้ว ก็เอาบอกต่อกันหน่อยครับ เพราะรูปแบบเปลี่ยนไปมาก แต่อาจไม่บอกรายละเอียดมาก เพราะหาอ่านตามบล็อกของเทพบล็อก เช่น http://www.hackublog.com/  หรือ บอร์ด thaiseo ได้ครับ เรามาเข้าเรื่อง การจดโดเมนกับgodaddyชี้ที่blog กันเลยครับ
1.เตรียมชื่อโดเมนไว้ก่อนสัก2-3ชื่อ และต้องมีบัตร paypal แต่ของผม สมัครกสิกรไทย k-web shoppingcard หรือตามลิงค์นี้ https://online.kasikornbankgroup.com/  ระวังด้วยนะครับ ของแท้ต้องมีhttpsนะครับ

เลือกชื่อโดเมนของเรา

2.เข้าไปที่เวป https://www.godaddy.com/ แล้วพิมพ์ชื่อที่เราคิดมาครับ ถ้ายังไม่มีใครใช้ก็กด select และถัดไปจะเป็น option เสริม แล้วแต่เราสำหรับผมไม่เลือกครับ แล้วกด continue to cart ครับ

3.แล้วระบบก็จะให้เราล็อกอินครับ แต่เรายังไม่มีแอคเคาท์ เราก็ต้องกรอกข้อมูลรายละเอียดครับ จะมีอยู่สามส่วนคือ account , user, debit credit card  จากนั้นก็ submit ไปครับ เดี๋ยว sms จากธนาคารดังก็เสร็จครับ

กรอกข้อมูลส่วนตัว

4.จากนั้นเราก็เข้าไปที่ manage domain

mainage site domain

ที่ผมต้องเขียน วิธีการจดโดเมน godaddy ให้blogger  เพราะเวลาที่ผมไปศึกษาจากบล็อกอื่น ไม่อัพเดทแต่ก็ใช้ได้  แต่หน้าตาข้างในเปลี่ยนไปมากครับ แล้วเข้าไปปลดล๊อค addition setting auto renew คือ ต่ออายุโดเมนอัตโนมัติและ domain lock คือการปลดล็อคเพื่อเข้าแก้ไข

เลือกต่ออายุแบบอัตโนมัติหรือไม่เลือกก็ได้

5.หลังจากนั้นก็เข้าไปmy domainละเลือก manage เพื่อเข้าไปตั้งค่าDNS

จากนั้นเลือก my domain

6.เปิดแดชบอร์ดของบล็อกของเลือกการตั้งค่าพื้นฐาน เลือก + การตั้งค่า url ของบริษัทอื่น แล้วคลิ๊กเข้าไป แล้วใส่ชื่อโดเมนที่ไปจดมาครับ แล้วกดตกลง จะขึ้น error ก็ปล่อยค้างไว้ก่อน

ใสชื่อโดเมนที่จดมา

แล้วกดเข้าไปดูคำแนะนำภายใน คำแนะนำจะเด้งไปหน้าใหม่ และจะมีให้ติ๊กเลือกใช้โดเมนที่กำหนดเองบอกรายละเอียดเกี่ยวกับการชี้โดเมนด้วยครับ

7.จากนั้นก็เข้าไปทำการตั้งค่า cnames เพื่่อชี้เป้าหมายปลายทางใน godaddyอีกครั้ง ตามที่ดูมาจากคู่มือบล็อกเมื่อสักครู่ครับ โดยใส่ ghsโดยคัดลอกมาจากหน้าแดชบอร์ดที่errorของบล็อกของเราครับ จากนั้นก็ saveที่ตัวหนังสือสีแดง เสร็จขั้นตอนนี้

ghs ชี้เป้าหมาย

8.คลิ๊กไปที่ add zone record ให้นำip address
216.239.32.21 แล้วกด add anotherทำจนครบ  216.239.34.21, 216.239.36.21 , 216.239.38.21
เป็นแอดเดรสของ googleมาใส่ ตามที่คู่มือบล็อกบอกเราแล้วกด save อีกครั้งหนึ่ง

ใส่addressของgoogle

9.กลับไปที่แดชบอร์ดบล็อกเกอร์อีกครั้ง แล้วติ๊กที่การใช้ www ด้วยครับ เพราะจะช่วยเรื่องของการค้นหา จากนั้นก็กดบันทึก ไม่มี error เป็นอันว่าเสร็จเรียบร้อย สำหรับการจดโดเมน godaddy ชี้ที่ blog และรอประมาณ48ชั่วโมง ก็เป็นอันว่าเรียบร้อย แต่รู้สึกว่าไม่นาน เพราะลองsearchหาดูก็เจอครับ และโพสต์นี้ผมเขียนมาตั้งแต่ปี 2015 อาจมีการเปลี่ยนแปลงบ้างเล็กน้อย เกี่ยวกับเรื่องของ รูปแบบเว็บของโกแด๊ดดี้เท่านั้น หวังว่าบทความนี้ จะมีประโยชน์กับทุกคนนะครับ หากชอบก็ไลค์ใช่ก็แชร์นะครับ

Share this article:

Add comment click here

Disqus Comments