วิธีสมัคร adsoptimal และติดตั้งโค๊ตในบล็อกเกอร์ง่ายๆชิลๆ

        วิธีการสมัคร adsoptimal แล้วเอามาติดที่ บล็อกเกอร์ ทำได้ไม่ยาก และก็อนุมัติไม่ยาก เหมือน adsense และใครหลายคน คงคิดที่จะมีรายได้ที่มั่นคง เพราะงานที่ทำประจำอาจน้อย จึงคิดหารายได้เสริม หรือทำเป็นแบบ full time และวันนี้จะแนะนำการสมัคร adsoptimal ซึ่งก็เหมือนกับ adsense google และแถมยังเป็นบริษัทของคนไทย ที่แนะนำเหตุผลก็เพราะว่าผมได้ทดลอง upgrade adsenseไป แต่ว่ายังไม่ได้ เนื่องจากรายได้จากยูทูปของผม ไม่ถึง10$เลย ไม่สามารถอัพเกรดให้เป็น adsense แบบปกติที่สามารถติดได้ทุกที่ เลยต้องรอไปก่อน ซึ่งผมก็ได้เขียนไว้ตามลิงค์นี้ วิธีการอัพเกรดgoogle adsense หลังจากนั้นก็เลยทดลองสมัครกับadsoptimal ดู ผลปรากฏว่าผ่านครับ และก็ได้สมใจครับ ขั้นตอนการสมัครก็มีดังนี้ครับ 1.ให้ไปที่ https://www.adsoptimal.com/  และให้กดสมัคร sign in เลยครับ ตอนนี้ได้รับ5$ก่อนฟรีๆครับแต่สำหรับขั้นตอนการสมัคร อาจจะแตกจากที่คนอื่นเขียนนิดหน่อยครับ เพราะเพิ่งสมัครมาเมื่อ4/12/15 หลังจากนั้นก็ให้กรอกชื่อ นามสกุล และอีเมล์ และรายละเอียดต่างๆโดยไม่ต้องแอดไซต์

เพราะตอนนี้ไม่มีให้กรอกชื่อ site ของเรา ก่อนหน้านี้ได้ศึกษามาจากเวปอื่นเขามีให้กรอก แต่ตอนนี้ไม่มีอาจเป็นเพราะทางadsoptimalคงต้องรีวิว โดยการตรวจสอบประวัติก่อน และรอการตอบกลับไม่นานประมาณ2-3วัน บางท่านอาจไม่นานครับ  
2.หลังจากที่ได้รับอีเมล์แล้ว ก็เข้าไปกรอกรายละเอียด เกียวกับ ชื่อเรา นามสกุล ที่อยู่ และชื่อเวปไซต์ของเรา และจำนวนทราฟฟิค หรือว่าจำนวนคนเข้าไซต์ของเรานั่นเอง

3.จากนั้นให้ไปที่หน้า get code และพิมพ์ชื่อเวปไซต์ จากนั้นก็กด get code แล้วก็นำไปวางที่ปลั๊กอินของ wordpress,joomla แต่สำหรับ blogger แตกต่างนิดหน่อย ให้ทำตามข้อที่4ครับ

4.การเลือกที่จะแสดง แบบmobile หรือdesktop สำหรับบล็อกเกอร์เลือกได้ทั้งสองแบบครับ ทำตามนี้
4.1แบบ mobile ให้ทำการคัดลอกโค๊ดแบบ mobile ไปวางในการแก้ไข html แล้วกด control+f หาคำว่า (head)และวางโค๊ตลงไปด้านล่าง head แต่จะทำให้หน้าpageโหลดช้า อาจต้องเปลี่ยนไปวางที่ด้านล่าง (/footer)แทน

4.2ถ้าเลือกแบบ desktop ให้คัดลอกโค๊ตทั้งสองส่วนไปวางใน gadget java scrip ตรงที่ต้องการวาง แล้วกด saveหากเลือกแบบ desktop วางในgadgetจะไม่โชว์ในมือถือ ต้องเปลี่ยนเป็น version สำหรับเวปโดยนำโค๊ตเฉพาะส่วนบนไปวางที่ head แค่นั้นก็เป็นอันว่าเสร็จครับ หลังจากวางโค๊ตเรียบร้อยแล้ว ก็จะได้รับอีก5$รวมเป็น10$ แบบฟรีครับ การรับเงินก็มีให้เลือกเป็นแบบ paypal และcheckครับ
       การที่จะสมัครให้ผ่าน ก็ต้องมีรูปแบบเวปที่ดูดี และไม่ไปก็อปปี้ใครเขามาครับ และหลังจากที่สมัครadsoptimalผ่านแล้ว ก็ได้นั่งคิดดูว่าสมัครได้แล้ว จะทำอย่างไรให้มีรายได้ เพราะปัญหาของผมก็คือ ทราฟฟิคของของผมไม่ค่อยมี จึงทำให้รายได้น้อยครับ แต่จะพยามศึกษาให้มากขึ้นและถ้าเก่งเมื่อไรก็คงมีรายได้ที่มากขึ้นไปตามกันครับ คลิ๊กสมัคร adsoptimal ที่โลโก้



สำหรับบล็อกเกอร์ที่ผมวางโค๊ตไว้ เป็นตัวอย่างก็ที่นี่เลย   Eat Tour Thai ครับ ที่ไม่ได้วางในบล็อกนี้ ก็เพราะยังไม่ได้ไป add site เพราะไม่มีคนเข้ามาอ่าน ติดหน้าใหนก็ไม่รู้ น้ำตาจะไหล

ตอนนี้ผมได้รับคำเชิญให้ไปทดลองโฆษณาแบบ 3DX เพราะ adoptimal เพิ่งเปิดเวปไซต์ใหม่ ชื่อ VR Optimal และผมก็ได้เขียนเกี่ยวกับ การสมัคร vr optimal ไว้แล้วแนะนำให้อ่านได้ครับ จริงๆแล้วผมไม่ชอบโฆษณาแบบ mobile เลยมันรู้สึกโหดเหี้ยมมากไป เหมือนบังคับคนอ่านให้ปิดหนีครับ ถ้าเห็นว่าบทความมีประโยชน์ก็ช่วยแชร์นะครับ และผมได้ทำวิดีโอ วิธีสมัคร adsoptimal คลิกดูตามลิงค์ครับ
    อัพเดท ตอนนี้นำ adsoptimal ออกหมดแล้ว เพราะอัพเกรดyoutube adsenseผ่านแล้ว และก็ติด adsense ได้ทุกบล็อกที่มี สมใจแล้วครับ
อัพเดท ล่าสุด adsoptimal ได้ประกาศปิดตัวแล้ว

Share this article:

Add comment click here

Disqus Comments