เผลอลบfacebook fanpageในบล็อก

เผลอลบ facebook fanpage ในบล็อก

เผลอลบ facebook fanpageในบล็อก จะต้องแก้ไขอย่างไร ถึงจะกู้คืนได้ จากการที่เราต้องการโปรโมทบล็อก หรือต้องการให้คนอ่านกดไลค์บล็อกเรา เราก็ไปสร้าง facebook fanpageไว้ แต่ว่าตอนที่เราปรับแต่งบล็อก และบาง gadget เราอยากเอาออก แต่ดันเผลอลบแฟนเพจ Facebook ในบล็อกไป แล้วทำงัยดี ทีนี้มีทางแก้ไข ไม่ยากครับโดยทำ ตามขั้นตอน แต่ว่าผมไม่รู้ว่าคนอื่นทำแบบผมหรือปล่าวไม่รู้ แต่ที่รู้คือ ผมก็เคยเผลอลบ facebook fanpageในบล็อกของผมไปเหมือนกันครับ งงอยู่นานครับ search หาในอินเตอร์เน็ตก็ไม่เห็นมีใครเขียนแนะนำไว้เลยครับ เลยตัดสินใจเข้าไปที่ facebook เพื่อทดลองทำและก็ได้ข้อมูลมาตามนี้ครับ
1.ไปที่ https://developers.facebook.com/docs/reference/plugins/like-box  หรือพิมพ์คำว่า Facebook Like Box-Facebook Developer เหมือนกับการสร้างเฟสบุ๊คปลั๊กอินตอนที่เราทำในตอนแรกครับ
2.จากนั้นเราเลือกหาหน้า page pluginเหมือนกับตอนปลั๊กอิน like box เลยครับ

ลืมรหัสfacebook fanpage

3.จากนั้นก็ใส่ชื่อบล็อกของเราตามนี้ครับ https://www.facebook.com/page/
แล้วตามด้วยชื่อบล็อกเรา ไม่ต้องใส่รหัสหรือcodeก็ได้คงจำกันไม่ได้แน่นอนอยู่แล้ว จากนั้นปรับขนาดกว้างยาวตามต้องการได้เลยครับ
4.แล้วเลื่อนหน้าจอลงมาด้านล่างครับ แล้วกด Get Code เพื่อที่จะนำ codeไปใส่ใน gadget ของบล็อกเราแทนที่ของเก่า

get code

5.จากนั้นก็ copy code ไปเก็บไว้ที่ notepad หรือ microsoft word ก็ได้ครับ

ได้code facebook มาแล้วครับ

6.จากนั้นไปที่บล็อกของเราครับ แล้วเลือกเพิ่ม gadget HTML/javascrip แล้ววางโค๊ตที่เราได้มา วางลงไป แล้วกดบันทึก ส่วนโค๊ตผมเอาทั้งสองเลยครับวางหมดเลย แล้วเราก็ได้แฟนเพจกลับคืนมาครับ แต่ทางที่ดีนะครับ ตอนที่เราปลั๊กอินตอนแรก ควรเก็บบันทึก codeไว้เป็นดีที่สุดครับ
เมื่อมีแฟนเพจแล้ว ก็ไม่ควรโพสต์มากนะ เพราะจะเป็น spam จะโดนเฟซไม่ให้โพสต์เอานะ 

Share this article:

Add comment click here

Disqus Comments